Tin tức & Sự kiện

CÁCH CẮT KIẾNG TẠI NHÀ

( 17-02-2016 - 09:36 AM ) - Lượt xem: 15561

Cắt kiếng không khó như các bạn hình dung, nhưng để cắt được kiếng đúng theo qui cách mà các bạn mong muốn thì không phải là điều đơn giản, và đạt đến trình độ cao thì càng khó hơn. Hôm trên blog này mình sẽ giới thiệu kỹ thuật cắt kiếng nếu các bạn muốn học thì hãy theo dõi nhé.

Cách cắt kiếng tại nhà

Cắt kiếng không khó như các bạn hình dung, nhưng để cắt được kiếng đúng theo qui cách mà các bạn mong muốn thì không phải là điều đơn giản, và đạt đến trình độ cao thì càng khó hơn. Hôm trên blog này mình sẽ giới thiệu kỹ thuật cắt kiếng nếu các bạn muốn học thì hãy theo dõi nhé.
       
     Để cắt được kiếng điều đầu tiên là bạn cần 1 con dao cắt kiếng.
 


Dao cắt kiếng thường có nhiều loại khác nhau nhưng thường thì nó có hình dáng như trên với cấu tạo gồm phần đầu và phần thân, phần đầu chính là phần quan trọng nhất nó là phần chứa lưỡi cắt bằng hợp kim, phần thân có công dụng như điểm tựa để cắt và chứa dầu bên trong.

Để cắt kiếng các bạn phải rèn luyện nhiều lần để quen tay, trước tiên bạn phải đặt dao cắt kiếng xuống mặt kiếng và tạo ra một góc khoảng 60 độ so với tấm kiếng, sau đó bạn tì một lực vừa phải và kéo dao theo lưu ý là bạn phải vặn đầu trên của dao lỏng ra để dầu có thể chảy xuống tấm kiếng.

Sau khi bạn đã cắt một đường dao xuống tấm kính thì bước tiếp theo sẽ là bẻ tấm kiếng, nhưng lưu ý ở bước cắt kiếng đó là khi cắt bạn phải nghe tiếng dao cắt xuống tấm kiếng phải đều không bị ngắt quãng, nếu bị ngắt quãng có nghĩa là dao không ăn và bạn đã không thành công.

Để bẻ được kiếng có nhiều phương pháp khác nhau và các bạn cần phải tập luyện rất nhiều mới bẻ được, mặc dù bạn đã cắt kiếng được nhưng khi đến bước bẻ kiếng vẫn chưa chắc thành công.

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn một vài phương pháp bẻ kiếng như sau:
    - Phương pháp tách: Khi các bạn đã cắt xong thì bạn lấy dao gõ mặt dưới của tấm kiếng ở một đầu  cho kiếng tách ra khoảng 2-3 cm sau đó bạn dùng tay đặt vào giữa đường cắt và nâng lên thế là bạn đã thành công( lưu ý phương pháp này khó và tấm kiếng nhỏ và ngắn ).Phương pháp này là phương pháp không an toàn.
   - Phương pháp dập: bạn kéo tấm kiếng ra khỏi bàn cắt sao cho đường cắt còn nằm ở phía trên mặt bàn khoảng 3-4cm và bạn bẻ xuống. Phương pháp này rất an toàn.
   - Lưu ý khi bạn cắt kiếng chỉ vài mm tới 1 cm thì rất khó bẻ và bạn phải sử dụng kìm để bẻ được.

Một lưu ý với các bạn nữa là kiếng càng dày thì sẽ càng khó cắt

Cảm ơn các bạn, chúc các bạn thành công!

* Nguồn: http://cuanhomkieng.blogspot.com/2015/05/cach-cat-kieng-tai-nha.html

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1713248167', '3.135.205.146')