Tin tức & Sự kiện

TỰ CẮT KÍNH TẠI NHÀ, PHƯƠNG PHÁP VÀ DỤNG CỤ

( 22-02-2016 - 10:15 PM ) - Lượt xem: 3656

Cắt kính không phải khó như các bạn hình dung, nhưng để cắt kính được đúng tiêu chuẩn và kích thước chúng ta mong muốn thì cũng không phải đơn giản.

Cắt kính không phải khó như các bạn hình dung, nhưng để cắt kính được đúng tiêu chuẩn và kích thước chúng ta mong muốn thì cũng không phải đơn giản. 

Trong nhà chúng ta có sẵn một vài tấm kính dư ra hoặc không sử dụng, hoặc vì kinh tế eo hẹp chúng ta muốn sử dụng những tấm kính dư mà không phải ra tiệm. Vậy thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cắt kính an toàn, và làm sao khi cắt kính chúng ta giữ được sự an toàn cho bản thân.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta phải chuẩn bị dao cắt, thước đo, khăn lau và sau đó phải làm sạch bề mặt tấm kính mà chúng ta muôn cắt, sau đó chúng ta sẽ kiểm tra một lần nữa và đảm bảo bề mặt tấm kính phải thật sạch.

Lau sạch bề mặt kính

Bước 2: Chúng ta sẽ dùng thước đo chuẩn bị sẵn và đánh dấu dường cắt chúng ta muốn cắt kính.

Nên đo đạt kĩ trước khi cắt kính

Bước 3: Chúng ta sẽ dùng một miếng kính nhỏ để thực tập, bạn dùng thước để cố định đường cắt sau đó dùng dao cắt kính cắt theo đường đã vẽ sẵng. Khi cắt kính bạn hãy lắng nghe âm thanh của tiếng dao cắt chạy trên mặt kính. Nếu âm thanh nghe mượt mà nghĩa là bạn đã cắt thành công. Nếu âm thanh khiến bạn sởn gai ốc nghĩa là bạn cần phải cắt lại. Khi cắt bạn hãy chú ý không nên nhấn quá cúng một chỗ vì như vậy sẽ gây lệnh khi tấm kính của bạn được cắt.

Dùng thước để cố định điểm cắt

Dùng dao cắt dọc theo đường đã cố định

Bước 4: Bạn dùng hai tay cảu bạn và nắm vào hai đầu của mặt bên hông của vết cách, sau đó bạn hãy chú ý bẻ thật nhẹ nhàng và nên nhớ là dùng lực cổ tay để bẻ, như vậy thì lực bẻ sẽ không quá mạnh làm lệch đường cắt. Bạn hãy tưởng tượng là bạn đã hoàn thành xong tất cả và bây giờ chỉ việc mở nó ra, chúng ta cũng sẽ bẻ tấm kính giống như mở nó ra vậy.

Bẻ tấm kính sau khi đã cắt

Lưu ý: Khi bẻ kính chúng ta có thể thấy dường nứt chúng ta dùng dao cắt lên sẽ nứt dần và bị bẻ gãy

Bước 5: Sử dụng giấy nhám mịn hoặc thậm chí tốt hơn, một hòn đá mài, để loại bỏ các cạnh sắc nét.  Không chỉ chà nhám làm giảm nguy cơ của bạn bị kính cắt phải mà còn loại trừ khả năng bị các mảnh vụn đâm vào tay.

Mài kính sang khi cắt

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1713927823', '52.15.63.145')